Thứ Tư, 12 tháng 6, 2013

QUÁ TRÌNH TẠO TRỨNG YẾN HÓT


Giải phẩu hệ sinh sản: ( Được viết bởi Blackcanary, trên aquabird.com.vn)


Bộ phận sinh sản của chim mái có độ pH<-7 nên tinh trùng chim trống (pH >-7) chỉ sống dc tối đa 48 tiếng. Nên mới có cách ghép sớm hơn 2 ngày chim đẻ là vậy.
-Trứng to hay nhỏ là quyết định ở bộ phận tạo vỏ trứng, khi trứng và tinh trùng (hoặc chỉ có trứng) đi đến phần này sẽ được bao bọc bởi lớp canxi mỏng, nếu phần này to sẽ cho ra đời những quả trứng có kích thước tương ứng (có trường hợp ngoại lệ).còn trường hợp ngược lại thì sẽ sinh ra quả trứng nhỏ (có trường hợp ngoại lệ nhưng rất ít).
- Ở đây mình ko nói đến trường hợp chim đẻ đa số lứa là trứng to nhưng lâu lâu lại ra 1 vài quả bé ti ti (có khi ko có vỏ trứng), hay ngược lại, vì hiện tượng này còn tuỳ thuộc vào các điều kiện khách quan khác.
- Còn vấn đề thức ăn, vitamin, các "biệt dược" hay "kì hoa dị thảo" có tác dụng làm tăng kích thước trứng mình thấy ko có lợi ích gì, có trộn cả hũ thuốc vào kê hay cám cũng ra trứng như xưa chỉ tổ làm hôi thức ăn chim (đừng tin quảng cáo).Các anh em cứ suy nghĩ logic đi : người ta bỏ công sức hàng trăm năm mới cho ra một giống chim to con, ko lẽ cũng bằng ta mua 1 lọ thuốc hay vitamin về trộn vào thức ăn ah ???
- Bạn T muốn chim mình đẻ trứng to thì hãy.. ....từ....... từ chọn lọc giống cho riêng mình thích, loại bỏ dần các giống ko ưng ý, chừng vài năm là T sẽ có giống yến mang riêng thương hiệu T Q10 rồi.Cứ từ từ thưởng thức nghề chơi.
-Mình có câu kết luận này anh em xem thế nào nhé :
Trứng to chưa chắc chim con đã to con
Nhưng trứng nhỏ thì chắc chắn chim con sẽ nhỏ con
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét